BÁO GIÁ 0909.228.217

Định nghĩa bơm định lượng là gì ? - Các dòng bơm định lượng

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

  • Ms. Lý
    Ms. Lý
  • 028.38.612.116 - 0909.228.373
  • Ms. Trang
    Ms. Trang
  • 028.3830.6334 - 0909.228.359

    Tin tức

    LIÊN KẾT WEBSITE

    FANPAGE CHÚNG TÔI

    THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Đang online: 10
    • Hôm nay: 4
    • Hôm qua: 293
    • Tháng này: 8506
    • Tổng: 589098

    Định nghĩa máy bơm định lượng - Các dòng máy bơm định lượng


    Ngành công nghiệp ngày càng phát triển, con người phải tiếp xúc với các hóa chất độc hại là điều không thể tránh khỏi. Việc tạo ra các loại máy móc thiết bị đã giúp người lao động có thể nâng cao năng suất, ít tốn sức và phòng tránh được những rủi ro ngoài ý muốn. Một trong số những máy móc phải kể đến đó là bơm định lượng. Để hiểu hơn về tầm quan trọng của máy bơm định lượng chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về chúng.

     

    Máy bơm định lượng là gì ?

     

    Bơm định lượng là loại máy bơm có thể tích lưu lượng thấp, trong quá trình vận hành có thể thay đổi lưu lượng bằng tay hoặc tự động và đó là tùy vào công nghệ áp dụng trên máy bơm. Bơm định lượng thường được dùng để bơm những loại hóa chất có độ ăn mòn cao như kiềm, axit...., chất lỏng có độ nhớt hoặc nhiệt độ cao. Bơm định lượng hóa chất thường được truyền động bằng motor điện xoay chiều có tốc độ cố định, nhưng người sử dụng có thể sử dụng nhiều cơ cấu truyền động khác để phục vụ cho nhu cầu của mình. Các cơ cấu này sẽ thực hiện nhiệm vụ truyền dẫn chuyển động quay của động cơ thành chuyển động của cánh bơm nhờ đó có thể thay đổi lưu lượng bơm dựa trên việc thay đổi độ dài hành trình hoặc tần số của hành trình bơm.

     

    Bơm định lượng được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực đời sống như : bơm hóa chất trong ngành xử lý nước sạch, bơm hóa chất cho sản xuất bột giấy, bơm trong sản xuất dược liệu.

     

    Bơm định lượng

     

    Cấu tạo của máy bơm định lượng hóa chất

     

    Cấu tạo của những bộ phận tiếp xúc với chất lỏng thường được làm từ polyvinyl clorua (PVC), polypropylen (PP), màng teflon vv…đây là những vật liệu chịu được hầu hết các hóa chất. Tuy nhiên, có một vài loại hóa chất như acid hoặc dung môi hữu cơ có thể gây hại cho màng bơm, đế van hoặc đầu van. Vì vậy khi chọn bơm bạn nên dựa vào chỉ dẫn của nhà sản xuất đưa ra để lựa chọn loại máy bơm hóa chất phù hợp.

     

    Phân loại bơm định lượng

     

    Hiện nay trên thị trường có 3 dòng bơm định lượng phổ biến đó là:

     

    - Bơm định lượng piston: là dòng máy bơm định lượng có cấu tạo buồng bơm ở dạng xi-lanh và sự chuyển dịch tịnh tiến của piston trong xi lanh. Nhờ sự chuyển dịch tịnh tiến của piston trong lòng xi lanh mà thể tích buồng bơm có thể biến đổi được một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, tần số hành trình của piston cũng có thể giúp thay đổi lưu lượng của bơm. Đây là loại bơm định lượng cổ điển nhất nhưng cũng là loại bơm mạnh mẽ nhất.

     

    - Bơm định lượng thủy lực: Dòng bơm này có màng bơm chuyển động nhờ truyền động từ một piston hoạt động như xy lanh thủy lực. Khi cần bơm những chất lỏng có tính mài mòn, có chứa cặn rắn lơ lửng hay là độc chất thì người ta sẽ sử dụng loại bơm này.

     

    - Bơm định lượng màng: Là loại bơm sử dụng trong các ứng dụng cần xác định chính xác lượng chất lỏng phải cung cấp. Loại bơm này thường được sử dụng trong các trường hợp cần xác định chính xác lượng chất lỏng phải cung cấp. So với các loại bơm định lượng khác thì bơm định lượng màng có rất nhiều ưu điểm như: cho phép điều chỉnh lưu lượng từ thấp đến cao tuỳ theo yêu cầu, máy không làm rò rỉ chất lỏng và hoạt động lâu bền với thời gian bảo trì ít.

     

    - Ngoài ra, còn rất nhiều các loại bơm định lượng khác như bơm định lượng điện tử, bơm định lượng điều khiển tự động với thiết kế nhỏ gọn.

     

    Thương hiệu bơm định lượng tốt nhất trên thị trường hiện nay

     

    1. Thương hiệu Hanna

     

    Máy bơm định lượng hóa chất Hanna có đặc tính hoạt động tốt, áp lực đầu đẩy rất cao phù hợp cho những điểm cần châm có áp lực cao hoặc châm trực tiếp vào đường ống có áp.

     

    Tham khảo thêm tại website: https://hannainst.com/

     

    2. Thương hiệu OBL

     

    Máy bơm định lượng OBL là sự kết hợp tính năng làm việc giữa bơm piston cùng với ưu điểm của bơm màng. Với thiết kế màng cơ khí đặc biệt cho phép bơm làm việc bền bỉ. Ngoài ra bơm có thể thay đổi lưu lượng bằng cách thay đổi khoảng cách hành trình của màng, bằng tay hoặc bằng bộ dẫn động điều khiển điện. Điều này cho phép bơm định lượng obl duy trì áp suất ổn định cho dù lưu lượng có thay đổi.

     

    Tham khảo thêm tại website: https://oblitalia.com/

     

     

    3. Thương hiệu Blue White

     

    Blue White là hãng máy bơm đã được xây dựng thương hiệu lâu đời tại Mỹ. Dòng bơm định lượng Blue White là dòng máy bơm phổ thông, giá thành rẻ đối với người tiêu dùng, nhưng không vì đó mà chất lượng của máy bơm Blue White bị đánh giá kém. Các dòng máy của Blue White luôn được nghiên cứu và xem trọng về mặt hiệu suất sử dụng chính vì thế Máy bơm định lượng Blue White luôn được đánh giá cao trên thị trường.

     

    Bơm định lượng Blue White thuộc kiểu bơm màng hoạt động bơm hút chất lỏng bằng sử chuyển động của màng bơm. Đầu bơm bằng nhựa PP nên không bị ăn mòn bởi hóa chất, đồng thời các bộ phận tiếp xúc chất lỏng bơm cũng đều sử dụng đến vật liệu có độ bền cao. Có nhiều model về lưu lượng và áp suất khác nhau, lưu lượng bơm càng lớn thì áp suất càng giảm.​

     

    Tham khảo thêm tại website: https://www.blue-white.com/

     

    Bơm định lượng Blue White

     

    4. Thương hiệu Injecta

     

    Bơm định lượng Injecta hội tụ đầy đủ dòng bơm định lượng cơ khí kiểu màng. Có rất nhiều model công suất khác nhau do lưu lượng bơm rất lớn so với các hãng bơm định lượng khác nên giá thành của loại bơm Injecta cũng cao hơn.

     

    Tham khảo thêm tại website: http://www.injecta.com/

     

    5.Thương hiệu Pulsafeeder

     

    Pulsafeeder là một trong những thương hiệu máy bơm định lượng nổi tiếng của Mỹ với công nghệ sản xuất cao, cung ứng những sản phẩm tối ưu và linh hoạt trong sử dụng cho các nhà máy, xí nghiệp,…Bên cạnh đó hãng máy bơm định lượng Pulsafeeder đã cho ra đời những dòng sản phẩm bơm chất lượng cao, được sự tin dùng của toàn thế giới, trong đó có Việt Nam.

     

    Từ năm 1936, Pulsafeeder đã được công nhận là nhà sản xuất các thiết bị bơm định lượng hàng đầu thế giới nhờ vào các đặc điểm: Bền – Hiệu quả - Ứng dụng rộng rãi – Luôn đổi mới và có dịch vụ tốt. Pulsafeedder luôn hiểu rằng vị trí dẫn đầu là phải kết hợp hài hòa các vấn đề nhỏ đó là sự lâu dài, sản phẩm có hiệu suất sử dụng cao, xử lý toàn diện các loại dung dịch, kiểu dáng sáng tạo, dịch vụ tận tình chu đáo, không ngừng phát triển trong thiết kế sản phẩm và qui trình sản xuất. Cho đến nay, Pulsadeeder vẫn đang cố gắng củng cố ngôi vị này để cung cấp cho khách hàng sản phẩm và dịch vụ tốt nhất.

     

    Máy bơm định lượng Pulsafeeder được điều khiển bằng mạch điện tử, cho phép điều chỉnh tỷ lệ với độ chính xác rất cao, không gây tiếng ồn, trang bị bộ phận tự động reset để bảo vệ bơm tránh hoạt động quá tải, cấu tạo đơn giản, chi phí thấp và thiết kế chống nước thích hợp cho các ứng dụng trong nhà và ngoài trời.

     

    Tham khảo thêm tại website: http://www.pulsatron.com/

     

     

    Thị trường máy bơm nước của nước ta hiện nay dòng máy bơm định lượng rất đa dạng và có nhiều hãng sản xuất. Nhưng được sử dụng phổ biến nhất là dòng bơm Hanna, Pulsafeeder, Blue White, OBL,... Dường như mỗi dòng máy bơm đều có những ưu điểm riêng biệt. Giá bơm định lượng hóa chất cũng vì vậy mà không cố định ở bất kỳ phân khúc nào cả. Vì thế, khi khách hàng tìm mua những dòng sản phẩm này cần tìm hiểu thật kĩ về giá bơm định lượng hóa chất.

     

    Việc tham khảo về giá bơm định lượng hóa chất là rất cần thiết. Trước khi quyết định chọn mua bạn hãy nhờ đến nhân viên tư vấn cung cấp báo giá máy bơm để tham khảo và lựa chọn dễ dàng hơn sản phẩm phù hợp với túi tiền cũng như mục đích sử dụng. Giá máy bơm định lượng theo từng loại, từng công suất khác nhau sẽ có sự chênh lệch. 

     

    Khi chọn mua máy bơm cần lưu ý các yếu tố lưu lượng, độ cao mực chất lỏng, điện áp cần sử dụng, vật liệu cấu tạo của bơm cho loại hóa chất cần bơm, loại hóa chất cần bơm, cách vận hành máy bơm để lựa chọn cho đúng tránh tình trạng mua về không sử dụng được. Và khi lựa chọn đầu bơm cũng cần lưu ý dung dịch bơm ăn mòn hay không ăn mòn, độ nhớt dung dịch, dung dịch có cặn hay không cặn.

     

    Siêu Phong tự hào là nhà phân phối máy bơm định lượng nhập khẩu trực tiếp. Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp bơm định lượng của các thương hiệu như khác: ETATRON, OBL, DOSEURO, INJECTA… Ngoài ra, chúng tôi luôn có những chương trình hấp dẫn dành cho Quý khách hàng. Chúng tôi cam kết bán hàng chính hãng, giá cả cạnh tranh, giao hàng chuyên nghiệp và bảo hành chu đáo.